Giao dịch tiền điện tử đã phát triển đáng kể kể từ những ngày đầu, khi người dùng chỉ có thể giao dịch tiền điện tử trên một số ít sàn giao dịch. Giờ đây, tiền điện tử trị giá hàng tỷ đô la thay đổi hàng ngày và các chiến lược giao dịch tự động đóng một vai trò quan trọng trên thị trường. Việc tạo một bot giao dịch tiền điện tử từ đầu rất khó đối với người dùng không có kỹ năng lập trình, nhưng có những công cụ có sẵn trên thị trường giúp quá trình này đơn giản hơn nhiều.
Xem thêm: Sàn Bybit là gì? Đánh giá sàn Bybit chi tiết nhất năm 2022
RevenueBot là gì?
RevenueBot là một nền tảng cho phép người dùng triển khai bot giao dịch tiền điện tử của riêng họ hoặc mua bot do các nhà giao dịch khác tạo ra. Nền tảng hỗ trợ lựa chọn vững chắc các sàn giao dịch tiền điện tử lớn mà người dùng có thể kết nối thông qua các khóa API.
Trước khi xem xét kỹ hơn về RevenueBot, chúng ta hãy xem xét một số ưu điểm và nhược điểm chính của nền tảng:
Ưu điểm của RevenueBot:
- Cung cấp cả những tính năng đơn giản cho người mới bắt đầu và các tùy chọn tùy chỉnh sâu cho các nhà giao dịch có kinh nghiệm
- Hỗ trợ nhiều sàn giao dịch tiền điện tử lớn nhất trên thị trường
- Người dùng chỉ trả tiền hoa hồng nếu bot giao dịch của họ đang tạo ra lợi nhuận
- Người dùng có thể tạo bot của riêng họ hoặc mua cấu hình bot giao dịch trên thị trường
Nhược điểm của RevenueBot:
- Hiện tại chỉ hỗ trợ hai tùy chọn ngôn ngữ (tiếng Anh và tiếng Nga)
- Một số sàn giao dịch nổi bật không được hỗ trợ, ví dụ như Huobi
RevenueBot hoạt động như thế nào?
RevenueBot cho phép người dùng có tài khoản trên sàn giao dịch tiền điện tử truy cập vào các chiến lược giao dịch tự động. Nền tảng này phục vụ cho cả người mới bắt đầu và người dùng nâng cao, vì có thể lựa chọn giữa các bot giao dịch được định cấu hình trước hoặc tùy chỉnh chiến lược giao dịch theo cách thủ công.
Các bot giao dịch được triển khai thông qua RevenueBot có thể tuân theo hai thuật toán giao dịch cơ bản, được gọi là DÀI và NGẮN. Các bot dựa trên hệ thống cá cược Martingale và gửi nhiều lệnh cho sàn giao dịch. Đơn đặt hàng gần nhất với giá hiện tại là đơn đặt hàng nhỏ nhất và kích thước của các đơn đặt hàng đã gửi càng lớn thì giá của đơn đặt hàng càng cao so với giá hiện tại. Các lệnh và kích thước của chúng được thể hiện bằng một lưới, có thể được tùy chỉnh theo mức độ chấp nhận rủi ro, số vốn và các yếu tố khác của nhà giao dịch.
Ví dụ: thuật toán LONG nhằm mục đích mua tiền điện tử với giá thấp hơn và sau đó bán khi giá tăng. Quá trình này được gọi là “chu kỳ”. Dưới đây là giải thích nhanh từ cơ sở kiến thức RevenueBot:
- “Đơn hàng mua đầu tiên trong lưới là đơn hàng gần nhất với giá hiện tại và nhỏ nhất về khối lượng. Mỗi đơn đặt hàng tiếp theo là theo khối lượng (chiến lược Martingale) và rẻ hơn. Như vậy, khi giá giảm, bot mua càng nhiều nhưng giá càng thấp. Điều này cho phép nó thực hiện một giao dịch có lợi nhuận cuối cùng, bán mọi thứ đã được mua với giá thấp hơn nhiều so với mức giá mà bot bắt đầu mua ”.
Cơ sở kiến thức RevenueBot cung cấp thông tin chi tiết về các thuật toán được sử dụng bởi bot và các cài đặt khác nhau có thể được điều chỉnh trong khi tạo bot.
Tính năng RevenueBot
RevenueBot đã triển khai một số tính năng nâng cao vào nền tảng của họ để cung cấp thêm tính linh hoạt cho người dùng bot giao dịch của họ. Nền tảng hỗ trợ backtesting, cho phép người dùng phân tích cấu hình bot cụ thể sẽ hoạt động như thế nào trong 60 ngày qua trên bất kỳ cặp giao dịch nào được nền tảng hỗ trợ.
Các bot được tạo thông qua RevenueBot có khả năng chuyển đổi giữa các cặp giao dịch khác nhau trong trường hợp không có đủ biến động trên cặp giao dịch mà chúng hiện đang hoạt động. Một tính năng khác mà các bot giao dịch trên nền tảng hỗ trợ là tự động chuyển đổi giữa các thuật toán giao dịch dài và ngắn, thay vì luôn ở trên một thuật toán. Các cài đặt này là tùy chọn và người dùng có thể xác định tùy thuộc vào nhu cầu của họ.
Cũng có thể thiết lập các trình kích hoạt xác định các điều kiện thị trường cần xảy ra trước khi kích hoạt bot giao dịch. Các kích hoạt này có thể là các chỉ báo kỹ thuật (RSI, Dải Bollinger, v.v.) hoặc tín hiệu TradingView.
Trao đổi được hỗ trợ
Tại thời điểm viết bài, RevenueBot đã tích hợp 11 sàn giao dịch tiền điện tử hàng đầu. Đây là danh sách hiện tại:
Các sàn giao dịch tiền điện tử cho phép người dùng tạo các khóa API, có thể được sử dụng để giao dịch tự động. Người dùng có thể tạo khóa API chỉ có quyền giao dịch bằng số dư của tài khoản, nhưng không thể rút tiền. Điều này có nghĩa là ai đó trên RevenueBot không thể tạo một bot độc hại có thể ăn cắp tiền của người dùng.
Thị trường RevenueBot và giao diện người dùng
Sau khi tạo tài khoản trên RevenueBot, bạn có thể xem các bot giao dịch có sẵn của nền tảng trong phần “Thị trường” hoặc bán bot mà bạn đã tạo. Các bot có thể được sắp xếp theo tổng lợi nhuận của chúng, lợi nhuận trung bình hàng ngày, các cặp giao dịch, số lần bán hàng và các thông số khác. Cũng có thể lọc ra danh sách các bot giao dịch theo các sàn giao dịch và các loại tiền điện tử được giao dịch.
Có khá nhiều loại bot giao dịch mà người dùng đang cung cấp thông qua RevenueBot – tại thời điểm viết bài, có hơn 230 cấu hình bot giao dịch khác nhau được rao bán.
Bằng cách nhấp vào cấu hình bot giao dịch cụ thể, người dùng có thể xem thêm thông tin. Điều này bao gồm số chu kỳ thành công, thời gian hoạt động của bot, loại thuật toán mà nó sử dụng, v.v.
Phần Thị trường cũng cho phép người dùng kết nối với “người cố vấn”, là những nhà giao dịch có kinh nghiệm cung cấp dịch vụ cố vấn. Người cố vấn tự xác định giá cho các dịch vụ của họ.
Đây là những gì khác bạn có thể tìm thấy trong các phần khác của giao diện RevenueBot:
- Bắt đầu nhanh bằng Bot – Phần này được thiết kế cho người dùng có ít kinh nghiệm hơn và cung cấp hướng dẫn từng bước và mẹo để tạo một bot giao dịch.
- Bots – Xem các bot hiện có trong tài khoản của bạn hoặc tạo một bot từ đầu với các thông số tùy chỉnh.
- Thống kê giao dịch – Cung cấp tổng quan chi tiết về cách các bot của bạn đang hoạt động.
- Ví – Cho phép người dùng quản lý ví ảo của họ.
- Khóa API – Quản lý tài khoản trao đổi và khóa API được kết nối với tài khoản RevenueBot của bạn
- Công cụ – Thống kê về sự biến động trong thị trường tiền điện tử và thống kê chung về nền tảng RevenueBot.
RevenueBot có giá bao nhiêu?
Cấu trúc định giá của RevenueBot chỉ phát huy tác dụng nếu bạn đang kiếm lợi nhuận thông qua nền tảng này. Nói cách khác, bạn sẽ không bị tính phí gì nếu bot bạn đang sử dụng thua lỗ. Nếu bạn muốn mua cấu hình bot giao dịch hiện có từ người dùng khác, bạn sẽ phải trả mức giá do người bán chỉ định.
RevenueBot nhận 20% hoa hồng trên lợi nhuận được tạo ra thông qua nền tảng, nhưng hoa hồng không vượt quá $ 50 tương đương mỗi tháng. Giả sử rằng đó là ngày thứ 15 của tháng và bạn đã trả khoản tiền hoa hồng trị giá 50 đô la trong tháng này. Trong trường hợp này, nền tảng sẽ không nhận bất kỳ khoản hoa hồng nào từ lợi nhuận của bạn cho đến cuối tháng. Mỗi loại giao dịch (ví dụ: giao ngay, hợp đồng tương lai, v.v.) có giới hạn hoa hồng $ 50 riêng biệt.
Vì RevenueBot không thể rút tiền từ tài khoản trao đổi tiền điện tử của bạn, nên nền tảng không thể khấu trừ hoa hồng từ lợi nhuận của bạn trực tiếp từ số dư trao đổi tiền điện tử của bạn. Thay vào đó, bạn phải trả hoa hồng trên nền tảng RevenueBot. Nếu hoa hồng không được thanh toán đúng hạn, bot giao dịch sẽ bị đình chỉ.
Hệ thống hoa hồng của RevenueBot được thiết kế tốt, vì nó điều chỉnh các ưu đãi giữa nền tảng và người dùng – RevenueBot chỉ kiếm được hoa hồng nếu khách hàng của họ đang kiếm được lợi nhuận.
RevenueBot chỉ chấp nhận thanh toán bằng tiền điện tử. Tại thời điểm viết bài, nền tảng hỗ trợ Bitcoin , Bitcoin Cash , Ethereum , USDT , Binance USD và Litecoin .
Kết luận
RevenueBot là một nền tảng hấp dẫn dành cho những người dùng quan tâm đến việc tự động hóa giao dịch tiền điện tử của họ. Nền tảng này phục vụ cho các nhà đầu tư tiền điện tử với các mức độ kinh nghiệm khác nhau, vì nó có cả các tùy chọn thân thiện với người mới bắt đầu đồng thời cho phép các nhà giao dịch có kinh nghiệm tùy chỉnh các bot giao dịch của họ ở mức độ khá sâu. Hệ thống hoa hồng của RevenueBot cũng được thiết kế tốt, vì người dùng chỉ bị tính hoa hồng khi bot của họ tạo ra lợi nhuận.