Animoca Brands là quỹ đầu tư chuyên về mảng NFT, Gaming, Metaverse. Dưới đây là một số chia sẻ của dautukiemtien về danh mục đầu tư và phong cách đầu tư mới nhất của Animoca Brands.
Khoảng tháng 5 – 6 năm 2021 cái tên được nhiều người biết đến đó là quỹ đầu tư Animoca Brands giúp cộng đồng kiếm thêm thu nhập.
Tìm hiểu về Animoca Brands
Là quỹ đầu tư chuyên về mảng NFT, Gaming, Metaverse. Có trụ sở chính ở HongKong và có nhiều công ty con, văn phòng khác nhau tại nhiều quốc gia trên thế giới như: Hoa Kỳ, Phần Lan, Hàn Quốc, Canada, Argentina, Đức, Úc…
Ngoài việc đầu tư, Animoca Brands có nhiều dự án của riêng mình, công ty đã xuất bản và phát triển danh mục sản phẩm di dộng đa dạng các trò chơi: : The Sandbox, Crazy Kings, Crazy Defense Heroes và các sản phẩm sử dụng các tài sản trí tuệ phổ biến bao gồm Formula 1®, Disney, WWE, Power Rangers, MotoGP và Doraemon.
Thời gian thành lập
Được sáng lập vào khoản năm 2014 Animoca Brands chỉ được biết đến ngay lúc dịch bệnh lên đỉnh điểm, làm nền kinh tế thế giới suy sụp. Ngoài ra, trend Metaverse nối tiếp sau đó cũng giúp cái tên quỹ bay cao, do từng đầu tư vào các dự án đúng trend.
Animoca Brands có trụ sở chính tại Hồng Kông với các văn phòng và công ty con tại Hoa Kỳ, Canada, Argentina, Hàn Quốc, Phần Lan, Estonia, Pháp, Đức, Úc và Cộng hòa Séc.
Animoca Brands và ban lãnh đạo
Yat Siu – Co-Founder của Animoca Brands:
- Doanh nhân trẻ tại Giải thưởng Kinh doanh DHL/SCMP Hong Kong 2009.
- Thành lập Cybercity, được xem như nhà cung cấp e-mail và trang web miễn phí đầu tiên của Châu Á.
Evan Auyang – Group President của Animoca Brands:
- Từng là giám đốc điều hành kiêm Giám đốc của GLG International, nền tảng chuyên sâu hỗ trợ công nghệ, điều hành và phát triển hoạt động kinh doanh của mình trải dài khắp Châu Âu, Trung Đông, Châu Phi & Châu Á – Thái Bình Dương.
- Cố vấn của Our HongKong Foundation.
Một số giải thưởng và thành tích nổi bật mà ông Yat Siu đã đạt được:
- Giải thưởng Standard Chartered Platinum Achievers
- Giải thưởng áp dụng kinh doanh Linux 2003 và Thông tin & Châu Á – Thái Bình Dương
- Giải thưởng Sáng tạo URENCO
- Giải thưởng sản phẩm xuất sắc CNTT cho việc thực hiện tầm nhìn của mình tại Outblaze
- Giải thưởng Công nghệ Truyền thông 2003
- Doanh nhân trẻ tại Giải thưởng Kinh doanh DHL/SCMP Hong Kong 2009
- Thành lập Cybercity, được xem như nhà cung cấp email và trang web miễn phí đầu tiên của Châu Á
- Cố vấn của Our HongKong Foundation
Một số thành viên chủ chốt khác
- Evan Auyang: Đồng Chủ tịch của Animoca Brands
- Robby Yung: CEO hoạt động ở Bắc Mỹ
- Arnoldo Concepcion: COO
- John Madden: CFO
- Yusuf Goolamabbas: CTO
- Ibrahim El-Mouelhy: CCO
Animoca Brands khẩu vị đầu tư và những dự án đầu tư
Bạn có thể đầu tư nhiều danh mục của Animoca Brands như:
- Trong lĩnh vực blockchain như: Metaverse, Blockchain Gaming, Marketplace, Infrastructure, DeFi, NFT, v.v…
- Trong đó Gaming, NFT, Metaverse là mảng được quan tâm và chú trọng nhiều nhất, không chú trọng vào hệ sinh thái bởi vì ít dự án ở dạng Defi mà là thuộc NFT. Tuy nhiên, nếu phải tìm ra các dự án này nằm ở hệ sinh thái nào nhiều nhất, thì đó chính là Solana và Binance Smart Chain. Bởi đây là hai chains có phí giao dịch cực rẻ, thích hợp để xây dựng game, nó cũng là những mảng đang rất HOT hiện nay của thị trường Crypto.
Animoca Brands tham gia đầu tư vào các dự án từ khá sớm, ngay từ vòng Seed và Series A. Điều này cho thấy Animoca Brands có tiềm lực tài chính mạnh, tầm nhìn xa, niềm tin về dự án đầu tư nói riêng và tương lai phát triển của thị trường Crypto nói chung. Có thể nói Animoca Brands ở năm 2021 cho đến nay cũng không có mục tiêu khác ngoài NFT và các ứng dụng NFT nói chung. Animoca Brands đầu tư vào DeFi rất ít, và trong số đó cũng có vài dự án mang hơi hướng Gaming.
Những dự án Animoca Brands lựa chọn đầu tư đều là dự án rất chất lượng, tiềm năng và đem lại mức ATH ROI khủng, điển hình như:
- Axie Infinity(AXS) = 164,498% từ giá IEO
- Polygon(MATIC) = 110,389.4% từ giá IEO/Private
- The Sandbox(SAND) = 100,260% từ giá IEO
- Alien Worlds(TLM) = 44,435% từ giá private
- Thetan Arena(THG) = 26,317% từ giá IDO
Danh mục đầu tư của quỹ Animoca Brands
Animoca Brands có nhiều danh mục đầu tư, dưới đây chỉ là một số dự án nổi bật. Tất cả những dự án này đều được nhắc và đề cập đến tại website dautukiemtien.vn bạn quan tâm đến dự án nào vui long tìm kiếm tại web hoặc bình luận dưới bài viết này nhé:
Esport
NX: Là mảng không thuộc (hoặc ít nhất ở hiện tại) crypto nói chung, nên mình không có nhận xét nhiều về tính chất các đội.
Có thể nhìn rộng hơn, Esport là một trong những từ khoá hot ở thời điểm hiện tại, số tiền chi cho giải đấu ngày càng lớn, dưới đây là ví dụ về mức tiền thưởng qua các năm của giải The International trong Dota 2 từ lúc bắt đầu.
Animoca Brands có tư duy đầu tư khác biệt các quỹ trong Crypto.
Guild
- Yield Guild Game: Yield Guild Game là guild đầu tiên trong mảng Gaming, và cũng là guild có quy mô lớn nhất hiện tại. Yield Guild Game có ba vòng gọi vốn:
- Seed (3/2021): Animoca Brands, Delphi Digital,…
- Series A (6/2021): Animoca Brands, Parafi, IDEO Colab,…
- Không rõ (8/2021): a16z.
- Guild Fi: Mô hình tương tự Yield Guild Game. Animoca Brands đầu tư vòng Seed tháng 11/2021, cùng với Coin98 Ventures, Hashed,…
- Ancient 8: Guild Game đến từ Việt Nam, với sự hợp tác của Coin68 và Coin98, cũng như một số nhân sự ở FTX. Animoca Brands đầu tư vòng Seed (1/2022) cùng với Dragonfly Capital, Coinbase, Pantera,…
NX: Guild Game được Animoca Brands đầu tư vào khoảng tháng 9, nhưng mô hình của các dự án này không khác biệt mấy. Điều này cho thấy họ đầu tư vào Guild Game không do tính chất dự án, có thể do team dự án, hoặc các quỹ đầu tư cùng.
Art
- Concept Art House: Dự án hỗ trợ các dự án khác tạo ra các tác phẩm nghệ thuật NFT. Animoca Brands đầu tư vòng Series A (10/2021), cùng với Spartan,…
- Kollektion: Trang web kết nối các nghệ sĩ nổi tiếng và fan, cho phép các nghệ sĩ tạo ra những NFT độc quyền của họ và bán cho fan.
NX: Các dự án trong mục Art khác với Marketplace thông thường ở chỗ chỉ cho một số ít những người nổi tiếng, hoặc chọn lọc nghệ sĩ mới được đưa sản phẩm lên. Đây là một niche khá đúng để tạo ra hai dạng chất lượng cho cộng đồng: một bên đại trà sản phẩm, bên còn lại chỉ những NFT chất lượng.
Wallet
- Metamask: Một trong những ví phi tập trung ra đời sớm nhất, và hiện là ví phổ biến nhất. Metamask là sản phẩm của công ty ConsenSys. ConsenSys có 2 vòng gọi vốn:
- Strategic (4/2021): Mastercard, The Maker Foundation, The Lao,…
- Không rõ (11/2021): ParaFi, Conbase, Animoca Brands, Dragonfly, Spartan, DeFiance,…
- SafePal: Ví chuyên lưu trữ từng được mở bán token thông qua Binance Launchpool. Safepal có cả hai sản phẩm là ví mềm và ví cứng. SafePal nằm trong các dự án Incubator Season 3 của Binanace Labs. Không tìm thấy thời gian đầu tư của Animoca Brands vào SafePal.
- Ledger: Thương hiệu ví cứng nổi tiếng nhất nhì Crypto. Không tìm thấy thời gian đầu tư của Animoca Brands vào Ledger.
- Xdefi Wallet: Ví đa chức năng, có thể lưu trữ và swap token trên ví. Nhưng chỉ có phiên bản tiện ích mở rộng trên trình duyệt. Animoca Brands đầu tư vòng Seed (9/2021), cùng với Alameda, CoinGecko, Mechanism,…
NX: Animoca Brands đầu tư danh mục mảng ví chứa 2 cái tên cực lớn, chứng tỏ họ không thật sự quan tâm đến các “hidden gem” về ví. Các dự án khác theo chúng mình đánh giá cũng không quá nổi bật so với những đối thủ của các mảng khác tương ứng.
Marketplace
- Highstreet: Dự án thực tế ảo, các thương hiệu thực tế có thể bán NFT trong thế giới của Highstreet. Highstreet có hai vòng gọi vốn:
- Seed (8/2021): Mechanism, NGC, Jump Capital.
- Straegic (11/2021): Binance Labs, Animoca Brands.
- OpenSea: Sàn giao dịch NFT lớn nhất hiện tại, với khối lượng giao dịch mỗi ngày lên đến vài trăm triệu đô. OpenSea có bốn vòng gọi vốn:
- Seed (11/2019): Animoca Brands,…
- Series A (3/2021): Mark Cuban, a16z,…
- Series B (7/2021): a16z,…
- Series C (1/2022): Paradigm,…
- Magic Eden: Sàn giao dịch NFT mới thành lập vào 2021, nhưng có volume giao dịch khá tốt, có thể được xem như một “OpenSea” trên Solana. Không tìm thấy thời gian đầu tư của Animoca Brands vào Magic Eden.
NX: Với tình hình NFT hiện tại, Animoca Brands đầu tư khá nhiều Markerplace nhưng có vẻ không có cái tên nào qua nổi OpenSea, hay nếu ở Solana thì là Magic Eden. Các dự án còn lại cơ bản cũng chẳng khác nhau quá nhiều nên cũng không có gì đáng nói.
>> Tham khảo các thông tin về NFT Game: tại đây
DeFi
- Amasa: Dự án giúp người dùng kiếm các khoản thu nhập thông qua các việc nhỏ nhặt như chơi game, video,… sau đó gom lại để dễ dàng quản lý. Animoca Brands đầu tư vào vòng Seed (9/2021) cùng với OKX và các quỹ khác.
- Claystake: Giải quyết vấn đề sử dụng vốn không hiệu quả khi Staking thông qua liquid staking.
- Stader: Dự án hỗ trợ người dùng Staking hiệu quả, có thể là auto-compound, tìm validators có APY cao,… Stader cũng là dự án đầu tiên mở bán token trên Coinlist. Stader có hai vòng gọi vốn, nhưng không tìm thấy thời gian đầu tư của Animoca Brands.
- DeFi Land: Tựa game mang hơi hướng nông trại, giả lập các tính năng của DeFi. Animoca Brands đầu tư vòng Seed (9/2021), cùng với Alameda, Jump Capital,…
- KikiTrade: Ứng dụng đầu tư, cho vay tiền điện tử. Animoca Brands hợp tác với KikiTrade vào tháng 10/2021.
- MonoSwap: Giúp người dùng đầu tư, Swap, cung cấp thanh khoản 1 phía. Animoca Brands đầu tư vòng Seed (9/2021), cùng với một số nhà đầu tư khác.
- Kraken: Sàn giao dịch tập trung có khối lượng giao dịch 24h nằm trong top 10. Không tìm thấy thời gian Animoca Brands đầu tư vào Kraken.
NX: Các dự án mảng DeFi đều năm trong những mảng không quá phổ biển. Một số lĩnh vực như: AMM, Lending thuần túy đều không có cái tên nào. Thay vào đó là các dự án cũng khá rời rạc, không tập trung trong tâm vào bất cứ đâu.
Infrastructure
- Flow: Blockchain được thiết kế để phát triển NFT. Không tìm thấy thời gian đầu tư của Animoca Brands vào Flow.
- Polygon: Một trong những Sidechain lớn nhất để giải quyết vấn đề tắc nghẽn của Ethereum. Hệ sinh thái Polygon đã có một năm 2021 bùng nổ. Polygon có ba vòng gọi vốn:
- Pre-Seed (4/2019): Coinbase,…
- Không rõ (5/2021): Mark Cuban.
- Không rõ (2/2022): Sequoia, Animoca Brands, Alameda, Dragonfly,…
- Immutable X: Layer 2 đầu tiên chuyên dành cho NFT. Không tìm thấy thời gian Animoca Brands đầu tư vào Immutable X. Tuy nhiên, vào tháng 5/2021, Animoca Brands tuyên bố họ sẽ sử dụng Immutable X để phát hành các tài sản kĩ thuật số.
- Harmony: Blockchain sử dụng công nghệ Sharding tương tự cách vận hành của Ethereum 2.0. Harmony và Animoca Brands hợp tác với nhau để phát triển Blockchain Gaming vào tháng 10/2018.
- Metaplex: Dự án cung cấp công cụ cho người dùng phát triển NFT, như cộng đồng, công cụ phát triển, marketplace,… Animoca Brands đầu tư vòng Seed tháng 1/2022, cùng với Multicoin, Alameda,…
- Burnt Finance: Nền tảng đấu giá, tạo NFT trên Solana. Burnt Finance có hai vòng gọi vốn:
- Seed (5/2021): Injective, Multicoin, Solana Foundation, Alameda,…
- Seed (1/2022): Animoca Brands, Multicoin, Alameda,…
NX: Các dự án đa phần đều là Layer, nhưng nhìn xa ra, đều phục vụ cho NFT. Một số dự án này chúng mình không tìm thấy các thông tin đầu tư mà là những thông tin hợp tác. Điều này cho thấy Animoca Brands không có mục đích tìm lợi nhuận trên chính Layer, mà là sự phát triển của dự án phát triển bên trên.
Metaverse
- The Sandbox: Dự án Metaverse ra đời khá lâu, có sự tăng trưởng vượt bậc trong năm 2021. The Sandbox có hai vòng gọi vốn:
- Strategic (8/2020): Không rõ nhà đầu tư
- Series B (11/2021): Softbank, Animoca Brands,…
- Star Atlas: Trò chơi Metaverse lấy bối cảnh không gian, với trung tâm là các hành tinh và thuyền vũ trụ. Star Atlas có hai vòng gọi vốn:
- Seed (1/2021): Serum, Moonwhale.
- Không rõ (6/2021): Petrock Capital.
- Vào tháng 12/2021, Star Atlas đã bán 3 triệu USD giá trị NFT cho Animoca Brands. Đây là một phần của Galactic Asset Offering (GAO) của Star Atlas.
- Bit Country: Dự án trên Polkadot, giúp người dùng xây dựng thế giới trong Metaverse mà không cần biết kĩ thuật. Animoca Brands đầu tư vòng Seed (5/2021), cùng với rất nhiều quỹ khác.
- Decentraland: Cùng với The Sandbox, Decentraland cũng là dự án Metaverse nổi bật nhất trong trend Metaverse. Animoca Brands hợp tác với Decentraland năm 2018 để đồng phát triển 2 trò chơi trên nền tảng Decentraland.
NX: The Sandbox chính là công ty con của Animoca Brands, nên năm 2021 là một năm cực kì thành công của quỹ, khi cả Decentraland và The Sandbox đều tăng tưởng mạnh. Ngoài ra, Star Atlas cũng là cái tên được chú ý khá nhiều trong năm 2021. Do đó, deal mua 3 triệu USD giá trị thuyền NFT cũng cho thấy Animoca Brands đặt niềm tin vào Star Atlas rất nhiều trong tương lai.
Blockchain Gaming
- Axie Infinity & Sky Mavis: Axie Infinity là tựa game khởi lên phong trào Play to Earn, giúp nhiều người kiếm được tiền trong mùa dịch bệnh. Và đội phát triển đằng sau Axie Infinity là công ty Sky Mavis. Sky Mavis có hai vòng gọi vốn:
- Series A (5/2021): Animoca Brands, CoinGecko, Hashed,…
- Series B (10/2021): a16z, FTX, Paradigm,…
- Thetan Arena: Game đến từ Việt Nam, là một trong những tựa game khá hiếm, không đi theo hướng turn base. Không tìm thấy thời gian đầu tư của Animoca Brands vào Thetan Arena.
- Mines of Darlarnia: Tựa game đào mỏ vui nhộn, từng được phân phối token thông qua Binance Launchpool. Animoca Brands đầu tư vòng Seed (9/2021), cùng với Coin98, Crypto.com,…
NX: Animoca Brands đầu tư mạnh nhất vào mảng Gaming, tuy nhiên các dự án hiện tại không quá nhiều sự sáng tạo nổi bật, đa phần là copy ý tưởng từ những game truyền thống hoặc từ Axie Infinity. Nên chưa có nhiều dự án nổi bật trong mảng blockchain gaming của Animoca Brands.
5 dự án nổi bật trong hệ sinh thái Animoca Brands
Ngoài việc đầu tư vào các dự án trên thị trường thì Animoca Brands cũng đang tích cực build một hệ sinh thái dành cho riêng mình. Tham vọng của Animoca Brands cũng thể hiện rõ khi họ muốn tận dụng danh mục đầu tư lớn với hơn 450 dự án của mình để tăng giá trị cho dự án phát triển trên hệ sinh thái Animoca Brands thông qua:
- Marketplace: Với quan hệ đối tác với nhiều NFT Marketplace lớn trên thị trường giúp các dự án trong hệ sinh thái Animoca Brands được tăng cường hỗ trợ xúc tiến và phân phối NFT.
- Thâm nhập phát triển thị trường: Tăng doanh số bán NFT trên các dự án/ thị trường mới nổi và các phân khúc người dùng khác nhau.
- Phát triển sản phẩm: Tạo điều kiện thuận lợi trong các mối quan hệ hợp tác với khắp các dự án trên thị trường. Điều này giúp các dự án trong hệ sinh thái Animoca Brands dễ dàng mở rộng tệp người dùng và phát triển sản phẩm của mình.
Hiện tại, hệ sinh thái của Animoca Brands đã có hơn 30 dự án khác nhau thuộc hai thể loại dự án Blockchain và dự án Gaming. Sau đây, chúng ta cùng tìm hiểu top 5 dự án nổi bật nhất trong hệ sinh thái Animoca Brands ở thời điểm hiện tại nhé.
Mocaverse – Bộ sưu tập NFT hàng đầu của Animoca Brands
Mocaverse là một sáng kiến của Animoca Brands nhằm mục đích giúp cộng đồng web3 cùng nhau trao đổi ý tưởng, học hỏi, kết nối, chơi trò chơi, nuôi dưỡng văn hóa và xây dựng một tương lai tốt đẹp hơn cho Web3. Bộ sưu tập bao gồm 8.888 NFT với các nhân vật trong mỗi NFT được gọi là Mocas thuộc về một trong năm bộ tộc: Người mộng mơ, Người xây dựng, Thiên thần, Người kết nối và Nhà tư bản mới. Mỗi nhóm đại diện cho những tính cách đa dạng nhưng bổ sung cho nhau tạo ra sự thay đổi trong Web3.
Hiện tại, Mocaverse đã sở hữu hơn 8.000 holder NFT tạo ra khối lượng giao dịch hơn 9.000 ETH trên OpenSea. Mocaverse cũng đang tích cực xây dựng cộng đồng của mình với nhiều cộng đồng nhỏ ở khắp nơi trên thế giới từ Hong Kong, Hàn Quốc, Việt Nam,…
Tham vọng của Mocaverse là rất lớn khi là điểm kết nối vào hệ sinh thái của Animoca Brands thông qua 3 điểm chính:
- Consumer Layer: Khai thác cơ sở hơn 700 triệu người dùng của Animoca Brands.
- Enterprise Layer: Hơn 400 công ty trong danh mục đầu tư của Animoca Brands sẵn sàng để tham gia và áp dụng.
- Governance Layer: Tiềm năng phát triển mô hình “DAO of DAOs” cho phép chủ sở hữu Mocaverse NFT nắm giữ quyền quản trị và được phần bổ token.
Tính đến thời điểm hiện tại, Mocaverse đang trên con đường thực hiện hóa tầm nhìn này với những chiến lược ban đầu như: kích hoạt GAMEE – Mocaverse thông qua Arc8 – một nền tảng chơi game di động Web3. Với sự kiện này, người dùng sẽ được nhận thưởng Moca XP, 10.000 USD bằng token Matic và 100 GBot NFT. Điều này đã làm gia tăng đáng kể sự tham gia của người dùng đặc biệt là người mới.
Open Campus – Tham vọng hướng đến RWA của Animoca Brands
Open Campus là một nền tảng được xây dựng với mục tiêu đem lại tính phi tập trung, minh bạch và công bằng trong lĩnh vực giáo dục. Với Open Campus, mọi người đều có quyền xây dựng, phát triển và quảng bá những nội dung của mình đến toàn cầu và ngược lại dựa trên những nguồn thông tin chất lượng mà họ tạo ra thì có thể tạo ra doanh thu từ đó.
RWA cũng là một xu hướng nổi bật trong thời gian gần đây trên thị trường Crypto và Open Campus đang đón đầu xu hướng đó bằng cách ra mắt token EDU để hỗ trợ quá trình mã hóa tài sản trong thế giới thực cho các khóa học dành cho trẻ em trên TinyTap.
Open Campus thu hút nhiều đối tác tạo nội dung và sử dụng token EDU
Mô hình kinh tế trên Open Campus khá đơn giản, diễn ra như sau:
- Những người sáng tạo nội dung (Content Creators) tạo và xuất bản khóa học dưới dạng Publisher NFT. Sau đó, bán chúng trên các NFT Marketplace.
- Bất kì người dùng nào cũng có thể mua các Publisher NFT này bằng token EDU để trở thành Co-publisher.
- Các Co-publisher chịu trách nhiệm quảng bá khóa học đến với nhiều người học. Càng nhiều người học thì họ càng nhận được nhiều nguồn doanh thu được chia sẻ từ Creator Content.
Vì vậy mô hình của Open Campus muốn trở nên thành công thì cần thu hút càng nhiều các Content Creator và Co-publisher càng tốt và Open Campus đang làm rất tốt vấn đề này. Họ thu hút được nhiều đối tác để tạo nội dung và sử dụng token EDU thông qua liên minh OC Alliance.
Ngoài ra vào tháng 09/2023, Open Campus còn cho ra mắt OC-X (the Open Campus Accelerator) với mục tiêu thúc đẩy hệ sinh thái Open Campus. Hình dung một cách đơn giản thì đây sẽ là chương trình tìm kiếm các Content Creators trong ngành EdTech (Education Technology) tiềm năng do DAO bỏ phiếu. Với những gì đang xây dựng thì Open Campus là một dự án rất đáng chú ý trong hệ sinh thái Animoca Brands thời gian tới.
Wreck League – Đột phá về NFT
Trong Wreck League, người chơi sẽ cạnh tranh với nhau trong nhiều sự kiện và giải đấu khác nhau bằng các cỗ máy tùy chỉnh mà họ đã chế tạo để giành được phần thưởng hấp dẫn từ Wreck League. Họ cũng có thể cho người khác thuê NFT của mình dưới dạng IAP để kiếm về doanh thu cho riêng mình.
The Sandbox – Metaverse được xây dựng bởi Animoca Brands
The Sandbox là một tựa game Metaverse nơi người chơi khám phá, trải nghiệm một thế giới ảo phi tập trung. Đến thời điểm hiện tại, The Sandbox đã thu hút hơn 40M lượt tải xuống trên toàn cầu, nhiều thương hiệu nổi tiếng cũng đã sở hữu bất động sản ảo trong The Sandbox bao gồm: Warner Music Group, Ubisoft, The Rabbids, Cut the Rope, Tony Hawk, Gucci Vault, The Walking Dead,….
Ở thời điểm hiện tại, The Sandbox vẫn là một trong những dự án hoạt động vô cùng tích cực khi cho ra mắt quỹ 100M SAND để trao quyền cho nhiều người sáng tạo hơn trên The Sandbox, ra mắt chủ đề phim mới là Cinerama với đối tác là các bộ phim nổi tiếng của Hollywood như “The Walking Dead”, “Black Mirror”, “Razor Party” và “Cheech and Chong”.
Anichess – Game cờ vua Web3 của Animoca Brands
Anichess là một trò chơi cờ vua phi tập trung được phát triển bởi Animoca Brands với sự hợp tác với Play Magnus Group (PMG) và Champions Chess Tour. Trọng tâm của Anichess là kết hợp giá trị cốt lõi của cờ vua truyền thống với những đặc điểm nổi bật của tựa game Web3.
Hiện tại, Anichess mới chỉ cho phép một nhỏ người dùng tham gia trải nghiệm sản phẩm của mình. Dự kiến vào Quý 1 năm 2024, Anichess sẽ mở public và mang đến cơ hội trải nghiệm cho tất cả người dùng trên thị trường.
Xu hướng đầu tư của Animoca Brands năm 2024 và những năm tiếp theo
Animoca Brands có nhiều danh mục đầu tư thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau trong thị trường Crypto từ Infrastructure, Blockchain Gaming đến Defi hay NFT Marketplace. Một số những dự án nổi bật mà chúng ta có thể kể đến như:
- Metamask:Wallet phổ biến và được nhiều người sử dụng nhất ở thời điểm hiện tại. Metamask đã trải qua 2 vòng kêu gọi vốn và vòng thứ hai vào tháng 11/2021 đã có sự tham gia của Animoca Brands.
- OpenSea:Animoca Brands đã nhận biết và đầu tư vào OpenSea từ rất sớm vào tháng 11/2019. Hiện tại, OpenSea đã trở thành sàn NFT Marketplace hàng đầu trên thị trường với định giá lên tới 13.3B USD.
- Flow: Một Blockchain được thiết kế dành riêng để phát triển các ứng dụng liên quan đến NFT. Hiện tại, Flow là điểm đến của một số dự án nổi bật như: NBA Top Shot, NFL All Day – Điểm đến của hàng triệu người hâm mộ thể thao trên toàn thế giới.
- Immutable:Đây là một Layer 2 trên Ethereum với thông lượng cao lên tới 9000 TPS và giao dịch với phí gas bằng 0. Immutable là một điểm đến hoàn hảo cho các dự án về GameFi và NFT trên thị trường hiện nay.
Bạn có thể thấy Animoca Brands đa số đầu tư vào những dự án thuộc mảng NFT và Gaming. Điều này cho thấy Animoca Brands đang nhìn thấy tiềm năng và đánh giá rất cao vào hai mảng này.
Quá trình phát triển và các hoạt động của Animoca Brands thì mảng Gaming và NFT là hai mảng mà ngay từ đầu, quỹ này đã lựa chọn phát triển và không khó hiểu nếu họ tiếp tục đầu tư và phát triển trong thời gian tới.
Chúng ta có thể cho rẳng Animoca Brands đầu tư vào lĩnh vực Gaming đứng thứ 2 thì có lẽ sẽ không có ai xếp thứ nhất. Đây là số ít quỹ tập trung vào một ngách duy nhất. Bên cạnh đó, điều này đồng nghĩa với việc đầu tư khá mạo hiểm vì chi phí phân bố không đồng đều. Nhưng với việc chứng kiến dự tăng trưởng mạnh mẽ về Gaming thì thị trường ngách này sẽ ngày càng phát triển trong tương lai.
Trên đây là một số thông tin dautukiemtien chia sẻ tới bạn. Nếu có thông tin gì mới và hay bạn vui lòng bình luận bên dưới nhé!