Hiếm khi một chu kỳ tin tức trôi qua mà không có một số đề cập đến sự phổ biến ngày càng tăng của bitcoin, từ những người hâm mộ cũng như những người hoài nghi.
Giá của nó trên các sàn giao dịch đã giảm xung quanh Lễ tạ ơn năm ngoái – chỉ để tăng trở lại và thiết lập mức cao nhất mọi thời đại là 19.857 đô la vào ngày 30 tháng 11: mức tăng 177% so với đầu năm khiến mức tăng 14% của S&P 500 trở nên đáng xấu hổ, theo Insider bài báo cáo trước.
Sau đó, vào tháng trước, tiền điện tử đạt mức cao nhất mọi thời đại, với giá tăng lên 60.000 đô la . Một điều kỳ lạ của sự gia tăng có nghĩa là hai chiếc pizza được mua bởi huyền thoại tiền điện tử Laszlo Hanyecz sẽ có giá trị thực sự là 613 triệu đô la.
Sự biến động của Bitcoin được công bố rộng rãi và đã khiến nhiều nhà đầu tư, bao gồm cả Warren Buffet, chỉ trích nó và các loại tiền điện tử khác là “rủi ro” và “vô giá trị”. Tuy nhiên, những cảnh báo như vậy đã không thuyết phục được nhiều công ty chấp nhận tiền tệ như một lựa chọn thanh toán chính thức.
Vào tháng 2, Elon Musk đã thông báo rằng Tesla sẽ chấp nhận bitcoin như một hình thức thanh toán cho tất cả các mẫu ô tô của mình tại Mỹ. Ngoài ra, Giám đốc điều hành và người sáng lập của Twitter, Jack Dorsey, đã hợp tác với Jay-Z để có được tài sản bitcoin . Cặp đôi sẽ đầu tư 500 bitcoin để phát triển tiền tệ ở Ấn Độ và Châu Phi.
Mặc dù Tesla đã đánh cắp các tiêu đề, nhưng cũng có hàng trăm công ty đáng chú ý khác chấp nhận tiền điện tử như một hình thức thanh toán hợp lệ, trong nhiều ngành khác nhau.
Burger King Thức ăn nhanh

Restaurant Brands International là một trong những công ty nắm giữ thức ăn nhanh lớn nhất thế giới. Nó là công ty mẹ của Burger King, Tim Hortons và Popeyes.
Năm ngoái, Burger King Venezuela đã thông báo rằng họ sẽ bắt đầu chấp nhận bitcoin và các loại tiền điện tử khác. Nó đã hợp tác với Cryptobuyer, một nền tảng tạo ra chuyển đổi tiền điện tử sang tiền tệ thông thường, Yahoo Finance báo cáo.
Yum Brands, công ty điều hành KFC, Pizza Hut, Taco Bell và The Habit Burger Grill, cũng đang chấp nhận tiền điện tử.
Công ty đã cho phép bitcoin làm phương thức thanh toán hợp lệ tại Pizza Hut Venezuela vào năm ngoái. Yum Brands cũng hợp tác với CryptoBuyer để bắt đầu ra mắt các phương thức thanh toán tiền điện tử, theo Nasdaq.
Trong một thời gian ngắn, KFC Canada đã chấp nhận tiền điện tử làm thanh toán cho các sản phẩm như Bitcoin Bucket, thông qua quan hệ đối tác với BitPay, theo Yahoo Finance.
Công nghệ lớn

Sau khi tạm dừng chấp nhận tiền điện tử làm phương thức thanh toán hợp lệ do tính chất biến động của nó, Xbox sẽ chấp nhận thanh toán bằng bitcoin cho các khoản tín dụng trên cửa hàng Xbox.
Trong khi đó, PayPal đã công bố vào tháng 10 năm 2020 rằng người dùng có thể mua, bán và nắm giữ các loại tiền điện tử có chọn lọc thông qua tài khoản Cash hoặc Cash Plus của họ, bắt đầu từ năm 2021, Yahoo Finance báo cáo.
Người dùng cũng sẽ có khả năng tìm hiểu và theo dõi tiền điện tử trong ứng dụng PayPal của họ.
Mặc dù Amazon không trực tiếp cho phép bitcoin làm phương thức thanh toán hợp lệ, nhưng bạn có thể mua phiếu mua hàng và thẻ quà tặng của Amazon thông qua Bitrefill. Đây là một công ty chỉ sử dụng tiền điện tử cho phép người dùng nạp tiền vào các dịch vụ dựa trên đăng ký và sau đó chi tiêu chúng trên Amazon.
Công ty đồ uống

Coca-Cola Amatil là một trong những nhà đóng chai và phân phối đồ uống không cồn và đồ uống pha sẵn lớn nhất thế giới ở khu vực Châu Á Thái Bình Dương.
Năm ngoái, công ty đã công bố trong một thông cáo báo chí về quan hệ đối tác của họ với một nền tảng tài sản trực tuyến, Centrapay. Điều này cho phép nó chấp nhận bitcoin như một phương thức thanh toán chính thức. Có khoảng 2.000 máy bán hàng tự động ở Úc và New Zealand hiện chấp nhận tiền điện tử, theo báo cáo của CoinDesk.
Trong một diễn biến khác, Starbucks đã bắt đầu thử nghiệm thanh toán bằng bitcoin vào năm ngoái thông qua ứng dụng, Bakkt, Nasdaq đưa tin.
Tuần này, ứng dụng thị trường tài sản kỹ thuật số đã ra mắt ứng dụng ví kỹ thuật số của họ, trong đó người dùng có thể chuyển đổi bitcoin thành USD để nạp lại Thẻ Starbucks của họ.